8 ข้อควรรู้ ก่อนเข้าร่วมถวายสักการะพระบรมศพ

อ่าน 2,977

หลังจากที่สำนักพระราชวังได้ออกประกาศเกี่ยวกับการเปิดพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้มีความสนใจจากประชาชนจำนวนมากที่ต้องการไปแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศในครั้งนี้ค่ะ Women Society เลยขอรวบรวม 10 ข้อควรรู้ก่อนไปถวายสักการะพระบรมศพ ซึ่งจะเปิดโอกาศให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมงานในวันที่ 28 ตุลาคมนี้มาฝากทุกท่านที่ยังไม่รู้ว่ามีกฏระเบียบใดๆ ที่ควรปฏิบัติมาฝากกันค่ะ

1. เสื้อผ้าที่ใส่เพื่อไปร่วมถวายสักการะพระบรมศพ ควรเป็นชุดสีดำ เสื้อมีแขน ไม่มีลวดลาย คอไม่กว้างหรือลึกและไม่รัดรูป2. กรณีที่เป็นเสื้อสีเทาหรือสีขาว ควรติดริบบิ้นสีดำที่อกหรือต้นแขนด้านซ้าย3. กางเกงขายาวหรือกระโปรงยาวเลยเข่า ไม่ควรใส่กางเกงยีนส์ โดยเฉพาะยีนส์ที่มีรอยขาดหรือรัดรูปจนเกินไป หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรเป็นยีนส์สีดำ4. ควรสวมรองเท้าหุ้มส้นและไม่มีสีสันฉูดฉาด5. สามารถเตรียมพัดลม น้ำหรือร่มไปด้วยได้6. งดถ่ายภาพและควรต่อแถวเพื่อความเป็นระเบียบเมื่อถึงบริเวณสถานที่จัดงาน7. ถอดแว่นตาดำเมื่อถึงเวลาถวายสักการะพระบรมศพ8. สำรวมกิริยาและมารยาท งดถ่ายภาพและไม่ควรส่งเสียงดัง



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีของขวัญวันเกิดกระเป๋าสตางค์Windowsการรับประทานผลไม้ผิวพรรณTwitterทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก