8 ทิศมงคล จัดบ้าน เสริมดวง รับปีระกา

อ่าน 2,999

ในปี 2560 ปีนักษัตรที่ต้องระวังมากที่สุด คือ ปีเถาะ เป็นปีปะทะชงโดยตรง และไม่มีดาวมงคลในปีเกิดเลย ส่วนปีชวดและปีมะเมีย แม้จะมีปะทะชงร่วมบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังมีดาวมงคลส่งเสริมมากอยู่ ส่วนปีระกาหลายท่านถามกันเข้ามาว่า ชงหรือไม่ ซึ่งในปีระกานี้ไม่เรียกว่าปีชง แต่เป็นปีที่ไท้ส่วยเอี๊ยประทับอยู่บนศีรษะ ทั้งสี่ปีนี้จึงควรหาโอกาสไปทำบุญตามวัดจีน ศาลเจ้าจีนที่มีองค์ไท้ส่วยเอี๊ยประทับอยู่ และหากมีโอกาสเสริมดวงปรับฮวงจุ้ย ครั้งนี้ อ.คฑา ชินบัญชร มีวิธีการง่ายๆ สำหรับทุกปีนักษัตร มาฝาก คือ การ จัดบ้าน วางของต่างๆ ตามทิศของหน้าบ้าน เพื่อดึงพลังของดาวมงคลให้มาส่งเสริมในปีนี้

บ้านที่มีหน้าบ้านหันทางทิศเหนือปีนี้ควรจัดวางปลาทอง 8 ตัว ทางทิศเหนือของห้องทำงาน โต๊ะทำงาน ห้องรับแขก หรือห้องนอนก็ได้ตามความสะดวก จะเป็นหิน หยก เซรามิก คริสตัลหรือรูปภาพก็ได้ จะช่วยส่งผลให้มีแต่ความเป็นมงคลเจริญรุ่งเรือง

บ้านที่มีหน้าบ้านหันทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือปีนี้ต้องดึงพลังจากดาวบุ้นเชียง (ดาววิชาการ) ดาวบินตัวนี้เป็นดาวสีเขียว ให้จัดวางต้นไผ่สีเขียว หรือรูปปั้นเจดีย์สีเขียว ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโต๊ะทำงาน จะช่วยส่งผลให้การแข่งขัน การเลื่อนขั้นตำแหน่งมีเกณฑ์สำเร็จมากยิ่งขึ้น

บ้านที่มีหน้าบ้านหันทางทิศตะวันออกปีนี้มีทั้งดีและไม่ดี เพราะมีดาวแปดขาวที่ส่งผลต่อสุขภาพ อารมณ์และคำพูด ควรจัดวางดอกบัวที่มีสีสันสดใส ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบหิน พลาสติก หรือรูปภาพก็ได้ทางทิศตะวันออกของโต๊ะห้องทำงาน หรือห้องรับแขก จะช่วยปรับและลดแรงกดดันของอารมณ์ได้

บ้านที่มีหน้าบ้านหันทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ปีนี้หากจัดเตรียมสถานที่จัดงานมงคลในทิศนี้ก็สามารถทำได้ เช่น งานบวช งานแต่ง ควรจัดหาโคมไฟสีแดง 1 คู่ หรือเทียนสีแดง 1 คู่ มาติดตั้งโชว์ไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้โดยไม่ต้องติดตั้งไฟ เพื่อดึงพลังดาวบินเก้าม่วง จะช่วยส่งผลให้บ้านหลังนี้มีความเป็นมงคล มีความรื่นเริงยินดี

บ้านที่มีหน้าบ้านหันทางทิศใต้ปีนี้ต้องระวัง ห้ามเปิดหน้าดินทำสิ่งต่างๆ ในสถานที่ทางทิศใต้ ให้ปรับแก้ฮวงจุ้ยโดยใช้กระจกยันต์แปดเหลี่ยมติดไว้ที่หน้าบ้าน ห้องทำงาน หรือโต๊ะทำงาน จะช่วยกระจายพลังไม่ดี สิ่งไม่ดีให้พ้นออกไป

บ้านที่มีหน้าบ้านหันทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ปีนี้โชคดี เพราะมีดาวบินเจ็ดแดงชาดที่ส่งความโชคดี รุ่งเรือง และโชคลาภวาสนาเข้ามา จัดหาอักษรจีนคำว่า ?ฮก? มาติดเพื่อเพิ่มความเป็นมงคล อันเป็นเคล็ดลับสำคัญของชาวจีน บ้างเชื่อว่าต้องติดกลับหัวลง เพื่อให้มีโชคลาภวาสนาตกลงมาหา

บ้านที่มีหน้าบ้านหันทางทิศตะวันตกปีนี้ต้องระมัดระวังเรื่องการเปิดหน้าดิน ควรจัดวางส้มสี่ผล หรือติดอักษรจีนคำว่า ?ไต่กิก? ซึ่งมีความหมายดี มีมงคลโชคลาภ วาสนา จะช่วยป้องกันพลังของดาวบินสามเขียวมรกต จะช่วยเปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี

บ้านที่มีหน้าบ้านหันทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือปีนี้ควรหาน้ำเต้าสีเหลืองทอง แล้วนำมาจัดวางไว้บริเวณหน้าบ้าน โดยหันปากน้ำเต้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อป้องกันดาวบินสองดำ ที่จะส่งผลเรื่องสุขภาพของทุกคนในบ้าน

ภายในบ้าน

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับความเชื่อที่ชาวจีนสืบทอดต่อกันมา สิ่งของที่นำมาจัดวางนั้น ก็เพื่อดึงพลังของธรรมชาติมาเพิ่มพลังชีวิตของตัวเรา แต่สิ่งสำคัญที่สุด อ.คฑา กล่าวฝากถึงสิ่งสำคัญที่จะทำให้ชีวิตของเรามีความสุขและราบรื่นอยู่ตลอดเวลาคือ การคิดดี ทำดี พูดดี หากทำครบสามสิ่งนี้ ดวงดีแน่นอน

ขอบคุณเนื้อหาจาก Horo Life Publishing



บทความแนะนำ


MetroidPrimeForceFederationNintendoหุ่นGundamผู้หญิงเซ็กส์ความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก