เช็คดวงเมืองไทยรายเดือน กุมภาพันธ์ 2560

อ่าน 7,692

ดูดวงเมืองไทยรายเดือน กุมภาพันธ์ 2560

โดย อ.อู๋ สมการ

ดวงประเทศไทย

เหตุการณ์ประจำเดือน กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐

ฤดูกาลเดือนแห่งความรักมาถึง แต่ดวงเมืองไทยกลับไม่เป็นที่รักน่าชื่นชมในสายตาอารยประเทศ เพราะเป็นช่วงที่ดวงเมืองได้รับผลกระทบจาก เดือนจรและตำแหน่งดวงดาวที่ไม่ดี ตามหลักโหราศาสตร์จีน ได้ส่งกระแสพลังมาทำร้ายดวงเมืองไทย ก่อเกิดปัญหาทั้งด้านการเมือง , เศรษฐกิจและสังคม งานนี้คงต้องมาเจาะกันทีละประเด็น

เริ่มจากปัญหาสังคมไทยในบ้านเมืองเราก่อน ข่าวเกี่ยวกับเด็ก+เยาวชน+วัยรุ่น ยังมีความคิดค่านิยมผิดๆ เรื่อง เพศสัมพันธ์ ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งสวนสาธารณะ , โรงหนัง , โรงภาพยนตร์ , ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น แม้แต่ตามป้ายรถเมล์+รถประจำทาง หรือ สถานีรถไฟธรรมดาหรือรถไฟฟ้าก็ตาม จะกลายเป็นที่พลอดรัก อย่างไม่เหมาะสม ส่วนพวกผับเทค , สถานบันเทิง , ร้านเหล้า , ร้านคาราโอเกะ , สถานที่อโคจร ,โรงแรม , รีสอร์ท , ม่านรูด , คอนโด จะได้รับความนิยมเป็นแหล่งปาร์ตี้มั่วสุม+มั่วยา+มั่วเซ็กซ์+สวิงกิ้ง เกิดเป็นข่าวสร้างความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงประเทศไทย เพราะอาจมีคนดัง , คนมีชื่อเสียง , ลูกหลานไฮโซ , ดารา , ศิลปิน , นักร้อง , เน็ตไฮดอล ฯลฯ เข้าไปร่วมวงเสวนาก็อาจเป็นไปได้ เท่านั้นยังไม่พอตาม Website หรือกลุ่ม facebook , IG จะร่วมกันสร้างสรรค์สื่อลามกอนาจารแพร่ระบาดไปทั่ว อาจมีการรวมกลุ่มรวมตัวทำเรื่องบัดสีบัดเถลิง กระจายเป็นข่าวตามสื่อ Online หรือ สังคม Social จนยากจะควบคุม คงต้องเป็นหน้าที่หลักของ ตำรวจ , กระทรวงวัฒนธรรม , กระทรวง ICT และทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องรีบเร่งลงมาแก้ปัญหา จัดระเบียบสังคมกันยกใหญ่หรือจะมีมาตรควบคุมป้องกันอย่างไร คงต้องติดตามผลงานรัฐบาล

ด้านข่าวฆาตกรรม จะมีข่าวประเภทข่มขืน , กระทำชำเรา ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งลูกเด็กเล็กแดงหรือแม้แต่คนแก่คนเฒ่าก็ยังไม่เว้น ที่จะต้องตกเป็นเหยื่อเหล่าเดนมนุษย์ ไม่ใช่แค่คนไทยในบ้านเราจะโดน ชาวต่างชาติต่างประเทศเขาก็จะโดนข่มขืน+ข่มขู่+โดนฆ่า+โดนลักพาตัว เรียกค่าไถ่ เป็นต้น สร้างภาพพจน์เสียหายต่อเมืองไทยยิ่งนัก หรือกระทั่งวงการศาสนาพระสงฆ์+ชี+เณร ก็จะตกเป็นข่าวด้านลบ การเสพเมถุน , การมีคลิปมีภาพ ที่ไม่อันควรหลุดเล็ดลอดออกมา ทำให้แปดเปื้อนต่อวงการพระศาสนา ส่วนวงการกีฬาก็ไม่น้อยหน้า ก็จะมีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับรักใคร่ๆ เช่นกันกับพวกที่ชอบหรือมีรสนิยมเพศเดียวกันหรือต่างเพศก็ตาม อีกทั้งในแวดวงการกีฬาจะเกิดคลื่นใต้น้ำ ในหลายสมาคม จนทำให้เกิดเป็นข้อสงสัย+จับตามอง และจับผิด สร้างความเสื่อมศรัทธาต่อสายตาประชาชนคนไทยทั่วไป

ด้านข่าวที่ดี ก็จะมีข่าวลงตัวกับคู่รักหลายคู่ ที่สื่อมวลชนและประชาชนให้ความสนใจ หลายคู่จะสมหวังลงตัวในเดือนนี้ ทั้งในกรณีวางแผนล่วงหน้าที่จะจัดงานแต่งงานในเดือนนี้ รวมไปถึงกรณีแต่งงานแบบสายฟ้าแล่บ อาจมีข่าวท้องก่อนแต่งอีกแล้ว คงหนีไม่พ้นคนในวงการบันเทิง แต่ที่น่ายินดีคือข่าวคนในวงการบันเทิงให้กำเนิดทายาท แต่ข่าวร้ายๆ เสียๆ หายๆ ต่อคนในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นข่าวรักร้าวเตียงหัก , ข่าวแย่งชิงทรัพย์สมบัติมรดกไม่ลงตัว รวมไปถึงข่าวอุบัติเหตุจะเกิดกับเหล่าคนดัง , คนมีสี , เศรษฐีไฮโซ , ดารารุ่นเก่า+ดารารุ่นใหม่ , ลูกหลานศิลปิน , นักร้อง , นักแสดง , นายแบบ+นางแบบ เป็นต้น แต่ข่าวด้านความรักยังคงถูกนำเสนออย่างต่อเนื่องผ่าน TV หรือลงตามหน้าหนังสือพิมพ์ ประเภทข่าวคู่รักอมตะ ปู่+ย่า+ตา+ยาย ที่ดูแลกันยาวนานจวบจนวาระสุดท้ายมาถึง ไม่เคยทิ้งไม่เคยลืมกัน ซึ่งสามารถเป็นตัวอย่างแบบอย่างให้คนรุ่นหลังจะถูกนำเสนอ เรื่องจดทะเบียนหรือเรื่องสมรสของคู่รักหลายคู่ถูกเมาส์จนเกิดเป็นข่าว ก็เพราะมีคู่รักต่างเพศ+ต่างวัย รุ่นราวคราวพ่อ , คราวแม่ , คราวลูก , คราวหลานลงตัวกัน , คู่รักต่างชาติต่างภาษาต่างถิ่นต่างแดนไม่ว่าจะเพศเดียวกันหรือคนละเพศ ก็จะมาลงตัวที่เมืองไทยเกิดเป็นข่าวแพร่กระจายเช่นกัน แม้แต่สิงสาลาสัตว์ต่างสายพันธ์ก็จะมีความรักให้กันจนต้องออกมาเป็นข่าวให้ได้พูดถึง

ส่วนข่าวภัยธรรมชาติยังคงเกิดขึ้นกับประเทศไทยไม่พูดถึงไม่ได้ มรสุม+พายุ+อัคคีภัย+แผ่นดินไหว จะเกิดอย่างต่อเนื่องทั่วทุกภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น เหนือ , กลาง , อีสาน , ใต้ หรือตะวันออกก็ตาม สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนทรัพย์สินประชาชนและทรัพย์สินราชการ ทำให้เกิดเป็นข่าวน่าสลดใจหวาดเสียว เมื่อมีผู้คนต้องบาดเจ็บ+พิการหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ อาจเกิดเป็นกระแสข่าวการขาดเลือด+ขาดโลหิต จนต้องมีการระดมพลระดมกำลังจากคนดี ทั้งตำรวจ , ทหาร , อาสาสมัคร ออกให้ความช่วยเหลือ

อีกหนึ่งสาเหตุที่ฆ่าชีวิตมนุษย์พี่น้องชาวไทย ก็คือความประมาทกับภัยเงียบ จะมีข่าวทำนองเกี่ยวกับ การใช้เครื่องมือ+เครื่องจักร+วัสดุอุปกรณ์+ข้าวของใช้ในชีวิตประจำวัน ฯลฯ โดยขาดความรอบคอบทำให้อุบัติเหตุและมีการตายเกิดขึ้น อาจมีผู้เคราะห์ร้ายทั้งเด็กและผู้ใหญ่รับกรรม เรื่องอาหารการกินหากไม่ถูกสุขลักษณะไม่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ก็จะกลายเป็นข่าวอาหารเป็นพิษเกิดขึ้นเป็นหมู่คณะ ตามบ้าน , ตามวัด , ตามโรงเรียน หรือตามสถานที่แหล่งชุมชนต่างๆ ส่วนที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นข่าว ก็คือคนมีความรู้+มีการศึกษาดีและสูง ทำผิดศีลธรรมต่อให้เป็นอาชีพหมอ , พยาบาล , ครู , วิศวกร เป็นต้น

หันมามองด้านเศรษฐกิจ ก็ยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร แม้ภาครัฐจะพยายามทั้งกระทุ้งทั้งกระตุ้นก็ตาม โครงการแจกเงินคนจน+โครงการShopช่วยชาติ แม้จะเห็นตัวเลขขยับดูเหมือนดีก็ตาม แต่ก็จะเกิดข้อกังขาและจับผิด ถึงความโปร่งใส คงต้องดูว่ารัฐบาลจะเอาตัวรอดอย่างไร ฝั่งตลาดหุ้นขึ้นๆ ลงๆ แกว่งตัวในช่วงแคบๆ ระวังต้นดีปลายร้าย นักลงทุนรายย่อยจะบาดเจ็บหรือเจ็บตัวเข้าเนื้อกันระนาว ฝั่งตลาดทองคำผันผวนบ้างและมีสิทธิ์ดีดตัวขยับขึ้น ส่วนด้านพลังงานเป็นเรื่องต้องคิดหนักของภาครัฐ ในการบริหารจัดการในการขึ้นราคาหรือตรึงราคา เพราะปัจจัยภายนอกประเทศและเศรษฐกิจโลกจะสถานการณ์บีบบังคับ ทีมเศรษฐกิจของ คสช. ยังเป็นความหวังต่อไป แต่ชาวบ้านประชาชนทั่วไป หรือห้าง , ร้าน , ตลาด ยังรู้สึกอึดอัดกับภาวะเงินฝืด แม้จะมีการปรับค่าแรงงานขั้นต่ำไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ผู้ใช้แรงงานทั้งไทยและต่างด้าวหรือพ่อค้าแม่ค้า ก็ยังลำบากอยู่ จนต้องหันไปพึ่งเงินกู้นอกระบบมากขึ้น แม้แต่ผู้ประกอบการหลายเจ้าหลายธุรกิจจะปิดกิจการลง เพราะทนสู้แบกรับภาระไม่ไหว แล้วช่องทางเดินในการแก้ปัญหาจะไปทิศทางไหนต้องติดตามชมฝีมือของรัฐบาลชุดนี้

ด้านปัญหาการเมือง สนช. ยังคงเร่งรีบเร่งแก้เร่งออกกฎหมาย เพื่อออกมาให้ทันและรองรับความต้องการของทุกฝ่าย แม้จะต้องขัดใจกันบ้างกับพวกเดียวกันเองหรือพวกที่อยู่คนละขั้วคนละฝ่าย ไม่ว่าจะอยู่สีไหน,พรรคใดก็ตาม ซึ่งผู้นำประเทศอย่างนายกรัฐมนตรีของไทยคนนี้ พร้อมกล้าได้กล้าเสีย กล้าพุ่งชน ไม่ว่าจะสร้างมิตรหรือสร้างศัตรูเพิ่มก็ตามเช่นกัน ทำให้สถานการณ์บ้านเมืองทั้งเครียดทั้งกดดันมากขึ้น พวกกลุ่มต่อต้านกฎหมายและ พรบ. ต่างพยายามออกมาเคลื่อนไหวทั้งที่อยู่ในประเทศและที่ลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ อาจได้เห็นข่าวตำรวจ+ทหารสนธิกำลังออกโรงปราบปรามกลุ่มพวกต่อต้านก่อความไม่สงบ งานนี้คงต้องมีเหตุการณ์ ?เชือดไก่ให้ลิงดู? ซะบ้าง ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีเดินทางไปไหนมาไหนมากขึ้น แม้จะไปเยือนประเทศเพื่อนบ้านหรือต่างประเทศไกลๆ เพื่อผูกมิตร ก็จะกลายเป็นประเด็นดราม่า มีเรื่องให้เป็นขี้ปากของใครหลายๆ คน ซึ่งท่านจะแก้ต่างกันอย่างไรก็ต้องคอยดูกันไป แต่อย่างน้อยผลงานที่เป็นรูปธรรมก็ยังมีให้เห็น ลองมาวัดใจคนไทยดูซิว่า บ้านเมืองไทยเราจะอยู่ในบรรยากาศแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน?

ขอขอบคุณ : อ.อู๋ สมการ



บทความแนะนำ


ดูดวงเทคโนโลยีโหงวเฮ้งนั่งสมาธิTwitterทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก