ปลูกบ้านอย่างไรให้เป็นสิริมงคล อุดมไปด้วยโชคลาภ บารมี และอยู่อย่างร่มเย็น

อ่าน 8,478

การปลูกบ้านตามปีนักษัตร ตามตำราโบราณที่สืบทอดกันมา ให้ปฏิบัติตามเคล็ดดังนี้ เชื่อว่าจะได้บ้านที่เป็นมงคล อุดมไปด้วยโชคลาภ บารมี และอยู่อย่างร่มเย็น

- ปลูกบ้านปีชวด โบราณว่าให้เอาไม้ราชพฤกษ์ปักเสามุมแรก ก่อนที่จะยกเสาเอก เชื่อว่าจะเป็นการปัดเป่าเสนียดและอุปสรรคทั้งปวง

- ปลูกบ้านปีฉลู โบราณว่าให้เอากล้วยและผ้าขาวพันเสาบ้านไว้ พร้อมกับเอากิ่งมะตูม 3 กิ่ง ปักที่เสาเอก เชื่อว่าจะช่วยเสริมอำนาจบารมีและความสุขได้ดีนัก

-ปลูกบ้านปีขาล โบราณว่าให้เอาข้าวสุก 3 กระทง และน้ำสะอาด 3 ขัน รดที่เสาก่อนที่จะยกเสาเอก เชื่อว่าเป็นเคล็ดทำให้บ้านเป็นมงคลที่ดีขึ้น

-ปลูกบ้านปีเถาะ โบราณว่าให้เอาใบตะเคียน ใบเฉียง ใบพร้าหอม และต้นกล้วย 1 ต้น ห่อปลายเสา เชื่อว่าจะช่วยเสริมให้บ้านมีความสมบูรณ์พูนสุขไปตลอด

-ปลูกบ้านปีมะโรง โบราณว่าให้เอาใบมะกรูดและกำยานพันปลายเสา ก่อนที่จะยกเสาเอก เชื่อว่าจะช่วยเสริมมงคลในด้านเงินทองและโชคลาภที่บริบูรณ์

-ปลูกบ้านปีมะเส็ง โบราณว่าให้เอาใบสิงห์ 2 กิ่ง ผูกที่ปลายเสาพร้อมด้วย ข้าว 3 กระทง น้ำเย็น 6 ขัน จุดธูปเทียนและพวงมาลัยดอกมะลิสดไหว้บูชา เชื่อว่าเป็นการแก้เคล็ดช่วยให้บ้านที่ปลูกในปีนี้ไม่ตกต่ำ อับโชคลาภ

-ปลูกบ้านปีมะเมีย โบราณว่าให้เอาใบขี้เหล็ก กวาดตั้งแต่ปลายเสาลงมาถึงโคนเสา 3 ครั้ง แล้วเอาน้ำสะอาดรดที่ปลายเสา จากนั้นรอให้ไก่ขัน จึงค่อยได้ฤกษ์ยกเสาเอก บ้านจะได้เป็นสิริมงคล

-ปลูกบ้านปีมะแม โบราณว่าให้เอาใบเงิน 3 ใบ ใบหมากผู้ 3 ใบ ใบหมากเมีย 3 ใบ กล้วยและอ้อย ใส่ลงไปในหลุมก่อนที่จะยกเสาเอก เชื่อว่าจะเป็นมงคลที่ดีงาม

-ปลูกบ้านปีวอก โบราณว่าให้เอาเทียน 3 เล่ม ผูกข้างเสาด้านหัวนอน ก่อนที่จะยกเสาเอก เชื่อว่าจะช่วยเสริมเรื่องสุขภาพของคนในบ้านให้ปลอดโรคและอุดมไปด้วยโชคลาภ

-ปลูกบ้านปีระกา โบราณว่าให้เอาข้าวตอก และใบบัวบก มารองเอาไว้ในก้นหลุมเสาเอกและเสารอง หรือทุกหลุมเสา เชื่อว่าจะเสริมให้บ้านนี้อยู่ได้อย่างร่มเย็นเป็นสุข

-ปลูกบ้านปีจอ โบราณว่าให้เอาข้าวตอกและใบบัวบก มาใส่รองที่ก้นหลุมของทุกเสา เชื่อว่าจะเสริมให้บ้านเป็นมงคลนักและคนในบ้านก็จะได้รับความเมตตาเสมอ

- ปลูกบ้านปีกุน โบราณว่าให้เอาดอกชบา 1 ดอก และดอกบัว 1 ดอก ใส่ลงไปในหลุมเสาเอก เชื่อว่าจะทำให้บ้านมีแต่ความสุขความร่มเย็นไปตลอด



บทความแนะนำ


การศึกษาปากเกร็ดอาหารนนทบุรีดูดวงก๋วยเตี๋ยวก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นร้านอาหารแนะนำความเชื่อเคล็ดลับการเรียนแนะนำร้านอาหารก๋วยเตี๋ยวไก่อาหารแนะนำแอดมิชชั่นก๋วยเตี๋ยวไก่ต้มยำร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก