ความเชื่อ แมลง กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง ให้โชคลาภ ความมั่งคั่งรํ่ารวย

อ่าน 14,828

เรื่องราวตัวเลขกับการเสี่ยงโชคเป็นสิ่งคู่กับพฤติกรรมคนไทยมายาวนาน โดยเฉพาะเรื่องหวยจะพบความเชื่อคนโบราณว่ามีวิธีการหาเลขเด็ดมากมาย เป็นต้นว่าขูดต้นไม้มงคล ต้นไม้ประหลาด พิธีทรงเจ้า การขอเลขเด็ดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และแมลงชนิดหนึ่งชื่อกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง เป็นอย่างไรบทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบาย

คนจีนโบราณมีความเชื่อว่าพระโพธิสัตว์องใดองค์หนึ่งมาจุติเป็นสัตว์มงคล แล้วจะดลบัลดาลโชคแก่คนที่พบ ความเชื่อที่ว่ารวมทั้งแมลงกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง แมลงแห่งความมั่งคั่งโชคลาภ กวักเงินกวักทองเข้าร้านค้าสำหรับคนที่มีอาชีพค้าขายเปรียบได้กับนางกวัก ผู้ที่มีอาชีพค้าขายเลี้ยงไว้จะร่ำรวย เป็นแมลงเล็ก ๆมีลักษณะคล้ายด้วง ขนาดลำตัวเท่าหัวไม้ขีดไฟ การเลี้ยงง่ายมากเพราะกินข้าวตอก เป็นอาหาร ขยายพันธุ์เร็ว เพิ่มจำนวนเร็วมาก อายุเฉลี่ยสั้นประมาณสิบห้าวัน เลี้ยงในขวดแก้วใส ไม่มีกลิ่นไม่มีเสียง ผู้ที่มีอาชีพค้าขายควรนำมาตั้งไว้ในร้านค้า พฤติกรรมอย่างหนึ่งที่คนโบราณสอนลูกหลานไว้คือเขียนเลขอารบิคทุกตัวจาก เลขศูนย์ จนกระทั่งเลขเก้าใส่กระดาษใบเล็ก ๆใส่ลงไปในขวดแก้วใส ภาวนาบอกว่าเลขใดที่จะออกเป็นเลขท้ายสามตัวรางวัลที่หนึ่ง หรือรางวัลเลขท้ายสองตัว จงหงายขึ้น แมลงกระดิ่งเงินกระดิ่งทองจะหงายตัวเลขบนกระดาษขึ้นอย่างปาฏิหาริย์ แล้วคนโบราณจะนำไปซื้อเลขเด็ด

การเลี้ยงแมลงกระดิ่งเงินกระดิ่งทองควรเลี้ยงในขวดแก้ว และใสหรือตู้ปลาในที่ร่มเพราะสะดวกกับผู้เลี้ยงเวลาสังเกตตัวเลขบนกระดาษที่จะหงายขึ้นส่วนใหญ่จะมีโชค แต่เนื่องจากแมลงกระดิ่งเงินกระดิ่งทองมีอายุขัยสั้นมาก มีวงชีวิตสี่ระยะ ตั้งแต่ไข่ ตัวหนอน ตัวดักแด้ ตัวเต็มวัย เมื่อตายควรเก็บออกไปฝังดินไว้หรือนำซากไว้ด้านล่าง เลี้ยงลูกหลานที่แพร่พันธุ์ต่อไป

ลักษณะการซื้อขายจะเรียกใช้คำว่า เช่า แจก จ่ายสินสอดแทนคำว่าซื้อ แต่การเลี้ยงผู้เลี้ยงต้องใส่ใจเรื่องความสะอาด หมั่นเปลี่ยนข้างตอกระวังเรื่องมด เรื่องความเชื่อเป็นเรื่องส่วนบุคคล อย่าลืมเรื่องการทำอาชีพสุจริต ขยัน อดทนมีศีลธรรมจะเสริมความร่ำรวย



บทความแนะนำ


ผู้ชายผู้หญิงวันเกิดความรักชินวัตรยิ่งลักษณ์วันเกิดปูการศึกษาเดินสายการเมืองวันเกิดยิ่งลักษณ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก