เช็คดวงเมืองไทยรายเดือน เมษายน 2560 โดย อ.อู๋ สมการ

อ่าน 12,875

เหตุการณ์ประจำเดือน เมษายน ๒๕๖๐

เดือนแห่งความดุ เดือด เผ็ด มันส์ และร้อนแรง ยังคงส่งผลกระทบต่อดวงเมืองไทยและชะตากรรมของประเทศ เพราะอิทธิพลเดือนจร+ปีจรและตำแหน่งดวงดาวอสูรร้าย กำลังเกาะกินประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ งานนี้คงได้แต่ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระสยามเทวาธิราช ให้คุ้มครองประเทศชาติของเราทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์และอุปสรรคต่างๆ ไปให้จงได้ เพราะปัญหาเมืองไทย มีมากมายทุกด้าน ตั้งแต่ปัญหาสังคม+ปัญหาความมั่นคงและความไม่สงบ ยังไม่หยุดหย่อน สถานการณ์ความรุนแรงในภาคใต้ เริ่มทวีคูณขึ้นไปอีก ข่าวเกี่ยวกับการลอบสังหาร+การวางระเบิด ถี่ขึ้นในทุกสถานที่ ไม่ใช่แต่ภาคใต้ ภาคอื่นๆ ก็จะเกิดเหตุการณ์การนองเลือด คนไทยฆ่ากันเอง ด้วยสาเหตุสารพัด ทั้งการใช้อารมณ์ความใจร้อน,ความหึงหวงพิษรักแรงแค้น,การขัดผลประโยชน์ไม่ว่าเป็นในแง่ธุรกิจสีขาว+สีเทา+สีดำ,การแย่งชิงมรดก ฯลฯ มีให้เห็นเป็นข่าวไม่เว้นแต่ละวัน แม้แต่คนบ้า+คนเสียสติก็จะกลายเป็นข่าวไม่ดี รวมทั้งสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าคนดี+คนมีการศึกษาจะทำในสิ่งที่ชั่วช้าได้เหมือนกัน

ด้านข่าวฆาตกรรมมีเยอะจนน่ากลัว ทั้งฆาตกร+โรคจิตจะโดนจับ ทั้ง GANG ค้ายาเสพติดก็จะโดนจับเป็นว่าเล่นหรือโดนวิสามัญ บางกลุ่มใช้ช่วงเทศกาลขนยาบ้าก็มี แต่ที่น่าเศร้าอาจมีข่าวคนโดนลูกหลงหรือยิงผิดตัวตายฟรีจะเกิดขึ้น

ข่าวที่จะสร้างผลงานให้กับภาครัฐ จากฝีมือตำรวจทหารสนธิกำลัง คือ ข่าวการจับกุมที่สาวไปถึงผู้บงการหรือเอเยนต์รายใหญ่ ที่พัวพันการค้ายา+ค้าอาวุธ+ค้าประเวณี+การฟอกเงิน+การลักลอบนำคนเข้าเมือง ฯลฯ ที่เป็นคนดัง+คนมีสี+เศรษฐีไฮโซ+นักการเมือง เป็นต้น ข่าวเกี่ยวกับการทลายจับบ่อนการพนัน , การจับของหนีภาษี , ของ Copy ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังอาจเป็นคนที่ประชาชนคนไทยคาดไม่ถึง สื่อมวลชนทุกแขนงทั้งวิทยุ,โทรทัศน์,Internet และสังคม Social โลก ONLINE ต่างติดตามให้ความสนใจ ส่วนผู้ก่อการร้ายข้ามชาติ ที่แฝงตัวเข้ามาในคราบนักท่องเที่ยว,นักธุรกิจ,นักลงทุน,นักบุญ เป็นต้น จะถูกฉีกหน้ากากเพราะจะมีเรื่องอื้อฉาวถูกแฉถูกตีแผ่ถึงพฤติกรรมที่ไม่ดี นอกจากนั้นแล้วบริษัทหรือโรงงานที่ประกอบธุรกิจดำเนินการเหมือนจะถูกกฎหมายทำตัวเป็นสีขาว แต่อีกด้านก็ทำธุรกิจสีเทาสีดำอยู่เช่นกัน จะโดนจับหรือเผยธาตุแท้ออกมาต่อสายตาประชาชน

ด้านข่าวอุบัติเหตุตามท้องถนนมีไม่ขาดสาย ไม่เพียงแต่รถชนกัน แต่จะมี Clip มีภาพของคนขับรถสมัยนี้ ทั้งรถTAXI,รถประจำทาง,รถบัส,รถบรรทุก,รถยนต์ส่วนบุคคล,มอเตอร์ไซค์,จักรยาน เป็นต้น ที่แสดงออกถึงนิสัยไม่ดีถูกแชร์ไปทั่วตาม Website , facebook , IG , twitter เกิดเป็นกระแสโดนวิจารณ์กลายเป็นประเด็นดราม่าขี้ปากชาวบ้านไปทั่วสารทิศ จนเกิดเป็นเรื่องล้อเลียนหรือเลียนแบบกัน นอกจากอุบัติเหตุทางบกแล้ว อุบัติเหตุทางน้ำและทางอากาศ ก็มีมิใช่น้อย ทั้งคนตกเรือตกน้ำ,เรือล่ม,แพแตก,ท่าน้ำพังหรือเครื่องบินเกิดเหตุขัดข้องฯลฯ บริษัทเดินเรือหรือสายการบินบางรายจะโดนข่าวลือโจมตีสารพัด บางอย่างมาจากคนอาทิ แอร์,สจ๊วอต,กัปตันเป็นต้น

ลืมเสียมิได้ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์สถิติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไม่ได้ลดลงเลย อีกทั้งจะกลายเป็นสงกรานต์เลือดเพราะเหตุทะเลาะเบาะแว้งถึงขั้นมีคนตาย ยังแถมจะมีการเล่นแบบแปลกๆ แผลงๆ จนเกิดเรื่อง ข่าวอนาจาร+ลวนลาม+ลามกก็จะเกิดขึ้นอีก อาจมีภาพหรือคลิปหลุดไม่ดีไม่งามถูกเผยแพร่ของคนในวงการบันเทิงหรือคนมีสีอย่างตำรวจ+ทหาร+ข้าราชการหรือแม้แต่ไฮโซก็ตาม

ด้านข่าวภัยพิบัติภัยธรรมชาติ ก็ยังมีไม่ขาดสาย ทั้งมรสุม+พายุฤดูร้อนหรือฝนตกหลงฤดู , ไฟป่า+หมอกควัน+ฝุ่นละอองเป็นต้น สร้างความเสียหายไปทั่ว , โรคระบาด ,โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ,โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร+ท้องร่วงหรือโรคที่ติดต่อจากสัตว์ ทั้งโรคพิษสุนัขบ้า , ฉี่หนู , ไข้หวัดนก ฯลฯ จะกลับมาทำร้ายผู้คน คงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์กันให้ดี

ส่วนข่าวที่คนให้ความสนใจมากที่สุด คือข่าวในวงการบันเทิง เรื่องดีน่าจะเป็นการมีทายาทของคนในวงการบันเทิงเพิ่มขึ้น ทั้งที่กำลังจะคลอดและเพิ่งกำลังตั้งท้อง ส่วนเรื่องร้ายที่ไม่อยากให้เกิด คือเหล่าบรรดาเครือญาติพ่อ+แม่+พี่น้องของคนดังและซุปตาร์ตัวน้อย ลูกหลานดารา+ศิลปิน+นักร้อง+นักแสดง+ตลก ฯลฯ จะเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุต้องเข้าโรงพยาบาล ที่น่าเศร้าจะมีข่าวการจากไปการสูญเสียอย่างกะทันหัน ไม่ว่าจะเป็นศิลปินดาราอาวุโส หรือดาราหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการ แต่ข่าวลือข่าวฉาวโฉ่ในวงการบันเทิงยังไม่จบ เช่น มีการสร้างกระแสข่าวเกี่ยวกับการตาย,การตกอับ,หนี้สิน,โดนฟ้องร้อง เป็นต้น การทำธุรกิจของเหล่าดาราก็เป็นข่าว ไม่ว่าจะเปิดตัวกิจการใหม่,ขยายกิจการเดิมเพิ่มเติมสาขา แต่ที่โชคร้ายก็คือการใช้ชื่อเสียงหน้าตาของคนในวงการบันเทิงไปแอบอ้างหลอกลวงต้มตุ๋น ในธุรกิจเครือข่ายขายตรง , ธุรกิจเสริมความงาม , คลินิก , ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ฯลฯ จนเกิดเป็นคดีความ จะมีดารา+นักร้อง+ศิลปิน+นายแบบ+นางแบบ+เน็ตไอดอลพัวพันสิ่งผิดกฎหมายทั้งเต็มใจและไม่เต็มใจ เรื่องผิดศีลธรรม+จรรยาบรรณ+การพูดจาใส่ร้ายป้ายสี+ขาดสัมมาคารวะจะมีกับคนในวงการบันเทิงด้วยกันเอง ความรักของเหล่าดารา+ศิลปิน ประเภทข้ามช่อง+ข้ามค่าย+ต่างบริษัทต่างสังกัดจะมีให้เห็นเป็นที่จับตามองมากขึ้น แต่จะผิดหวังกันหลายคู่ เพราะแฟนคลับไม่ยอมรับกับผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ปลื้ม แต่ก็พอมีสมหวังในบางคู่ เรื่องรักๆ เลิกๆ แยกทางกันไปจะมีเป็นข่าว ทั้งดาราวัยรุ่นวัยละอ่อนจนถึงดารารุ่นเก่าลายคราม ทำให้มีดาราเป็นพ่อม่าย,แม่ม่าย,Single Mom เพิ่มขึ้น เรื่องประหลาดใจและดีใจอาจมีดารา+ศิลปิน+นักร้องในอดีตกลับมามีชื่อเสียง+หวนคืนวงการหรือเปิดตัวทายาท

ส่วนวงการศาสนายังเป็นที่ครหาและโจษจันกันทั้งประเทศ เพราะจะมีข่าวพระสงฆ์+เณร+แม่ชีหรือนักบวชทำผิด แต่จะถูกเลือกปฏิบัติเพราะบางคนกฎหมายเอาผิดได้บางคนกฎหมายเอาผิดไม่ได้ คนไทยส่วนใหญ่มองศาสนาเสื่อมลงทุกวัน

ด้านการเมือง ผู้นำประเทศอย่างนายกรัฐมนตรี+คณะรัฐมนตรี+ที่ปรึกษา เป็นต้น จะมีปากเสียงชวนทะเลาะกับสื่อมวลชนบ่อยครั้งเพิ่มขึ้น อีกทั้งจะออกกฎหมาย+มาตรการบีบบังคับสารพัด แต่ที่จะโดนจับผิด ก็เพราะมีคนใน คสช. และ สนช. และเหล่าบรรดาเครือญาติทำผิดกฎหมายหรือกฎระเบียบเสียเอง เท่านั้นยังไม่พอ จะมีข่าวเกี่ยวกับคลื่นใต้นำในองค์กรของรัฐหรือรัฐวิสาหกิจหรือกองทัพ เป็นต้น อาจมีคำสั่งด่วนที่สุดสายฟ้าฟาด สั่งเด้ง+โยกย้าย+ปรับเปลี่ยนตำแหน่งเก้าอี้ ข้าราชการชั้นสูงระดับผู้ใหญ่หรือระดับประธานบอร์ดในองค์กร เป็นไปได้ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ไม่ดีและมีผลต่อหน้าตารัฐบาล แรงกดดันรัฐบาลยังไม่จบ เพราะพรรคการเมืองในอดีต , นักการเมืองในอดีต , แกนนำแต่ละฝ่ายในอดีต หรือมีผู้อยู่เบื้องหลังคอยปั่นป่วนสร้างสถานการณ์ ระดมพลออกมาเคลื่อนไหวอาจได้เห็นข่าวการรวมตัวก่อม็อบเกิดขึ้นอีกครั้ง

ส่วนเศรษฐกิจบ้านเมืองไทยเรา ยิ่งแก้ไขยิ่งบานปลาย ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล พยายามงัดไม้เด็ดมากระตุ้นเศรษฐกิจทุกวิธี ช่วงเทศกาลสงกรานต์อาจเห็นเม็ดเงินสะพัดทำให้การท่องเที่ยว , การโรงแรม , การขนส่ง ฯลฯ ดูดีแต่แค่ระยะสั้น ด้านการส่งออกจะดีบางกลุ่ม เช่น การส่งออกข้าว , การส่งออกผลผลิตทางการเกษตรเดินหน้าไปได้ แต่การส่งออกกลุ่มเสื้อผ้า+สิ่งทอ จะมีปัญหา อีกกลุ่มที่มีปัญหาคือด้านอสังหาริมทรัพย์+กลุ่มยานยนต์ กำลังซื้อถดถอย+หนี้เสียเพิ่มขึ้น อาจได้เห็นข่าวการปรับอัตราดอกเบี้ยกันใหม่ ฝั่งตลาดหุ้นของไทยจะโดนข่าวลือโจมตีทำให้หุ้นปิดแดนลบมากกว่าแดนบวก ตลาดทองคำยังคงผันพวนขึ้นๆ ลงๆ และจะมีข่าวประเภท ทองปลอมระบาด หรือ แบงค์+ธนบัตร+เหรียญปลอมระบาด สร้างความเดือดร้อนต่อชาวบ้าน,พ่อค้า,แม่ค้าไปทั่ว ยังแถมจะมีพวก Gang 18 มงกุฎหลอกลวงตุ้มตุ๋นในการลงทุนหรือแชร์ลูกโซ่หรือธุรกิจเครือข่ายขายตรง ฯลฯ มาทำลายเสียชื่อเสียงภาพพจน์ด้านเศรษฐกิจของไทยอีก ช่างน่าเห็นใจประเทศของเราเสียจริงๆ???????????????โดย อ.อู๋ สมการ



บทความแนะนำ


กรุงเทพร้านอาหารแนะนำก๊าซเอ็นจีวีB2STเชื้อเพลิงร้านเด็ดแนะนำร้านเด็ดร้านอร่อยที่กินพากินภาษีสรรพสามิตร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก