เปิปพิสดาร 'เทศกาลกินแมว' รักษาโรค ความเชื่อที่มีอยู่จริง!

อ่าน 5,582

เทศกาลกินแมว หรือ Cat-Eating Festival ประเพณีสุดโหดร้าย ถูกจัดขึ้น ณ เมือง Lima ประเทศเปรู ที่มีการสืบทอดกันมายาวนาน สำหรับชาวเมืองประเพณีนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองที่สนุกสนานของเมืองเลยทีเดียว

โดยที่มาของเทศกาลสุดโหดร้ายนี้ถือกำเนิดขึ้นจากคนที่ได้มาตั้งถิ่นฐานที่เมืองนี้เป็นคนแรก เมื่อมาถึงได้เฉลิมฉลองในการตั้งถิ่นฐานใหม่ โดยที่นั่นแทบจะไม่มีของกินอะไรเลยนอกจากแมว ทำให้ประชากรกลุ่มแรกที่ย้ายมา จำใจต้องกินแมวเป็นการฉลอง จึงเกิดเป็นประเพณี " เทศกาลกินแมว " ขึ้นในเมือง จวบจนถึงทุกวันนี้

นอกจากนี้แล้ว ชาวเมืองยังเชื่อกันอีกว่า การกินแมวจะเป็นการช่วยรักษาโรคหลอดลมอักเสบ แถมยังช่วยเพิ่มอัตราการเกิดประชากรอีกด้วย ซึ่งเป็นจริงหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคล

แต่อย่างไรก็ตาม เทศกาลกินแมวของเมือง Lima ประเทศเปรูนั้น ได้เกิดกระแสคัดค้านขึ้นจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งมีผู้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในส่วนของชาวเปรูเองและชาวชาติอื่น เนื่องจากเป็นการทารุณสัตว์ที่รุนแรง หลังจากนั้นไม่นานเทศกาลนี้ก็ได้ถูกยกเลิก เพราะขัดต่อกฏหมายคุ้มครองสัตว์ และเรื่องของสุขภาพอนามัยของชาวเมือง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย



บทความแนะนำ


แฟนสาวแฟนทำอาหารโพกผ้าแฟชั่นโพกผ้าเทคนิคโพกผ้าเพลงอย่างน้อยเนตไอดอลจัดเต็มมุกกี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก