ท่องให้ไว!! รวมสุดยอดคาถาเรียนเก่ง

อ่าน 2,962

รวมคาถาช่วยเรียนเก่ง

คาถารวมจิตอิติ สัมมาสัมพุทธัสสะ มะมะ จิตตังเมื่อใดที่จิตเกิดอาการฟุ้งซ่านขึ้นมา ให้ทิ้งคำภาวนาอย่างอื่นเสียให้หมดกำหนดลมหายใจเข้าออก ว่าคาถานี้ตามสบายๆ กำลังของสมาธิจะรวมตัวได้รวดเร็ว

พระคาถาไหว้ครูอาจารย์ เพื่อส่งเสริมการเรียนยันหา ธัมมัง วิชาเนยยะ สัมมาสัมพุทธะเทสิยัง สักกัจจังตัง นมัสเสยยัง อัคคิหุตตังวะ พราหมโณติฯ

คาถาพระอินทร์(จากหนังสือสมบัติพ่อให้ หน้า207 ? 208)สหัสสเนตโต เทวินโท ทิพพจักขุง วิโสทายิ(ท่อง 7 จบ)อีก อย่างคือเวลาอยู่ในห้องสอบ ให้ลองทำดูก่อน ว่าทำได้ไหม ถ้าไม่ได้ ก็ให้คว่ำกระดาษข้อสอบลง แล้วนึกถึงพระพุทธเจ้า นึกถึงพระอินทร์ ท่องนโม 3 จบ แล้วท่อง ?สหัสสเนตโต เทวินโท ทิพจักขุง วิโสทายิ? 3 ครั้ง แล้วหงายกระดาษขึ้นมาดูข้อสอบว่าทำได้หมดไหม ถ้าไม่หมด คว่ำกระดาษไปใหม่ นึกถึงพระพุทธเจ้า นึกถึงพระอินทร์ ท่องนโม 3 จบ แล้วท่อง ?สหัสสเนตโต เทวินโท ทิพจักขุง วิโสทายิ? อีก 7 จบ แล้วหงายกระดาษขึ้นมา คราวนี้ไม่ต้องดูแล้ว ให้ตอบตามความรู้สึก ผลก็เป็นไปตามนั้น

คาถาเรียนดีมีความจำเลิศสักโก โอสะถัง พุทธโกสาจะ ธัมมัง ลังกายังสีหะกะฬะภาสา พะหูลาภา พะหูปัญญา พะหูสิงเห ปะสิทธิเมฯ

พระคาถาทำให้ปัญญาว่องไวปัญญาจิตตัง สิเนหัง พันธัง สะวาหุมฯ ครบ ๓ จบ

คาถาเสกหมากกินมีปัญญาโอม เตระอุตตะมัง วะลังวะระมาหาปัญโญ สะวาโหมฯ

พระคาถาบริกรรมก่อนเข้าห้องสอบ สมองใสโอม ปุ ปะ ทะ ลุ ทัน ตาปัญญาโมกขัง อะระหัง บังเกิดฯ

คาถาตะกรุดเปิดสมองนะโปร่ง นะปุ นะทะลุปัญญา

พระคาถาอิติปิโสรัตนมาลา บทที่ 11สัญจะยังปาระมิงสัมมา สังขารานังขะยังกัต๎วาสัญจิต๎วาสุขะมัตตะโน สันตะคามิงนะมามิหังสำหรับบทนี้ ตำรับกล่าวชี้ ว่าดีจริงสำหรับเสกยา ปัญญาดียิ่ง สุดจะหาสิ่ง ใดมาเปรียบปาน

คาถาปัญญาดีสุ จิ ปุ ลิ (หัวใจนักปราชญ์)โอมปุปุ ทะลุปัญญา ปัญญาปุปุฯปุปุ ทะลุปัญญา พุทธชักมา พาคิดได้อัธยังยะ สว่างวะดังดวงแก้วโอม ปุปุ ทะลุปัญญาพุทธโลกานุกัมปกาติโอมปุปุ ทะลุปัญญา ทะลุโลกา ปัญญาปุปุนะ ปะติ ปรุ ลุทันตา พุท ธะ รู ปา เอหิ ปัส สิ โถ

คาถาพระสุนทรีวาณี(คาถาเรียกความจำ)มุนินทะ วะทะนัมโพชะ คัพภะสัมภะวะ สุนทรี ปาณีนัง สะระณัง วาณี มัยหัง ปีณะยะตังมะนังฯนาง ฟ้า คือพระไตรปิฎก อันเกิดจากดอกอุบล คือพระโอฏฐ์ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งพำนักของสรรพสัตว์ทั้ง หลาย ขอจงยังใจของข้าพเจ้าให้เอิบอิ่มปรีดาปราโมทย์ รู้แจ่มแจ้งแทงตลอดจำได้ซึ่งพระไตรปิฏกทั้งโลกิยะและโลกุตระ หรือเรื่องราวทางโลก-ทางธรรม ให้ทวนกลับมาในห้วงสัญญา ด้วยเทอญฯ

หัวใจมุตโต (ปัญญาแตกฉาน)มุตโต มุตตัง อะระหังพุทโธ สะหัสสะเนตโต เทวินโททิพพะจักขุงวิโสธายิของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์ฝ่ายกัมมฐานวิธี ใช้ ตั้งจิตระลึกถึงคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ คุณบิดามารดา คุณครูบาอาจารย์ คุณเทวดาคุณพรหม และหลวงปู่มั่นเป็นที่สุด แล้วอธิษฐานดังนี้ ด้วยเดชะอานุภาพบารมีของพระทั้งหลายขอให้ข้าพเจ้ามีสติปัญญาผ่องใสสามารถ เล่าเรียนหรือทรงจำความรู้ได้ว่องไวคล่องแคล่วแตกฉานแม่นยำ สิ่งใดที่ยังไม่รู้ก็ขอให้รู้แจ้งโดยไว สิ่งใดที่รู้แล้วก็ขอให้จำได้อย่างแม่นยำอย่าได้ลืมเลือนด้วยเถิด สาธุ

คาถาปัญญาดีโบราณ ของหลวงปู่มั่น(ตั้งนะโม 3 จบ) อะอิงอ้อ อ้อสูตร อ้อเขียน อ้อเรียน อ้อมัด อ้อคัดหัวใจ อ้อไขเห็นดูก อ้อผูกเห็นเงา อ้อเกาเห็นยอด อ้อขอดเห็นใบ นะจำจิต โมจำใจ พุทจำไว้ ทาจำให้ อย่าให้หลงลืม นะโมพุทธายะ (ท่อง 3 จบหรือ 7 จบ)คาถานี้หลวงปู่ทองฤทธิ์ วัดป่าฉันทนิมิต ซึ่งเดิมท่านเป็นคนปัญญาไม่ดี อายุ 7 ขวบ ยังอ่านหนังสือไม่ได้ เขียนก็ไม่ได้อีก หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เสกข้าวปั้นให้กินทุกวัน จนท้ายที่สุด หลวงปู่ทองฤทธิ์ กลายเป้นคนที่มีปัญญาฉลาดว่องไว ก่อนหลวงปู่มั่นมรณะภาพ ท่าเขยนใส่ใบลานลอดใต้ถุนให้ หลวงปู่ทองฤทธิ์หลวงปู่ทองฤทธิ์จึงเอาคาถานยี้มอบให้อาจารย์ชินพรทำตะกรุดอ้อป่อง

พระคาถาทะลุปัญญา(หลวงปู่มั่น)โอม ปุปุ ทะลุปัญญา พุทธรูปปะ เอหิ มะมะเป็นพระคาถา ทะลุปัญญา เป็นคาถาที่หลวงปู่มั่นใช้เสกข้าว กินท่านว่ามีปัญญา มาก เป็นพระคาถากินแล้วเจริญปัญญา แคล้วคลาดปลอดภัย

คาถาสารพัดนึกพระพุทธเจ้า ทานะปาระมี สีละปาระมี เนกขัมมะปาระมี ปัญญาปาระมี วิริยะปาระมี ขันติปาระมี สัจจะปาระมี อธิษฐานะปาระมี เมตตาปาระมี อุเบกขาปาระมี ทานะอุปปะปาระมี สีละอุปปะปาระมี เนกขัมมะอุปปะปาระมี ปัญญาอุปปะปาระมี วิริยะอุปปะปาระมี ขันติอุปปะปาระมี สัจจะอุปปะปาระมี อธิษฐานะอุปปะปาระมี เมตตาอุปปะปาระมี อุเบกขาอุปปะปาระมี ทานะปะระมัตถะปาระมี สีละปะระมัตถะปาระมี เนกขัมมะปะระมัตถะปาระมี ปัญญาปะระมัตถะปาระมี วิริยะปะระมัตถะปาระมี ขันติปะระมัตถะปาระมี สัจจะปะระมัตถะปาระมี อธิษฐานะปะระมัตถะปาระมี เมตตาปะระมัตถะปาระมี อุเบกขาปะระมัตถะปาระมี บารมี ๓๐ ทัศอานิสงค์ : สารพัดนึก

สวดให้ปัญญาดีสัพเพพุทธามหาเตชามหาปัญญามหัพพลาเตสาหํสิรสาปาเทวันทามิปุริสุตตเมคำแปล: ?พระพุทธเจ้าทั้งหลายผู้มีเดชยิ่งใหญ่ มีกำลังยิ่งใหญ่ข้าพเจ้าขอนมัสการพระบาทของพระพุทธเจ้าทั้งหลายด้วยเศียรเกล้า?หมายเหตุ 1.) ความในบทมนต์นี้มีคำที่อ้างถึงปัญญาของพระพุทธเจ้าและนมัสการด้วยเศียรเกล้าซึ่งเป็นการเคารพต่อปัญญาผลสะท้อนอาจจะมีมาช่วยปัญญาของเราได้ 2.) เป็นมนต์ใน ?อาฎานาฏิยปริต?

คาถาทิพจักษุ(คาถาตาทิพย์)นะ มะ พะ ทะ จะ ตุ ระ ภู ตา นังอาคัจฉายะ อาคัจฉาหิติ วัตตัพโพ อาคัจฉาหิ ฯสวด ๕ จบขอนิมิตที่บันดาลโชคลาภแก่ตน อธิษฐานจิตตั้งสมาธิขอเห็นชัดเจนในสิ่งที่ปรารถนา

คาถาเพ่งเลขหวยมะ อะ อุ สี วัง อาจุตตัง พระอะระหังจุตติ โลกะอิทังยะธิระ สังฆัง จุตติ จุตติฯสวด ๕ จบ ขอนิมิตที่ดี อธิฐานจิตขอเพ่งเห็นในสิ่งที่ดีที่นำโชคลาภมาสู่ตน

คาถาเพ่งนิมิตอิทธิ ฤทธิ พุทธานิมิตตัง ทิสวานะตังฯสวด ๕ จบ ตั้งสมาธิ ตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้เกิดนิมิตที่ดี เห็นในสิ่งที่ดีนำมาซึ่งโชคลาภแก่ตน

คาถาเสี่ยงโชคอุ เย อะ เยฯสวด ๙ จบ เสกเป่าลมออกไปจะมีโชคดีในการเสี่ยงต่างๆ



บทความแนะนำ


จมน้ำตายลิปสติกแมคเครื่องสำอางแมคข่าวล่าสุดแต่งงานพฤติกรรมผู้หญิงชีวิตคู่ดำน้ำตายmaclipทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก