ใบขับขี่ถูกทิ้งข้างทางเกลื่อน! ขนส่งสระบุรี แจง เก็บคืนหมดแล้ว

อ่าน 6,792

ประชาชนสุดงง! ใบขับขี่หลายสิบใบถูกทิ้งพงหญ้าข้างทางที่สระบุรี หวั่นมิจฉาชีพนำข้อมูลไปใช้ ด้านขนส่งจังหวัด แจง เป็นใบขับขี่รอทำลาย แต่เกิดความผิดพลาดบางประการ ล่าสุดไปเก็บมาหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊ก องค์ชายแบงก์ เจ้าชายอสูร ได้เผยคลิปวิดีโอหลังจากไปพบใบอนุญาตขับรถจำนวนมาก ถูกทิ้งเกลื่อนบริเวณข้างทางหลายสิบใบ โดยทั้งหมดอยู่ในสภาพที่ถูกตัดทิ้งแล้ว แต่ยังมีข้อมูลชื่อ-นามสกุล และเลขบัตรประจำตัวประชาชนปรากฎให้เห็นอย่างชัดเจน ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าเหตุใดจึงมีการนำมาทิ้งข้างทางในลักษณะเช่นนี้ และเกรงว่าข้อมูลของผู้ที่อยู่บนบัตรจะถูกมิจฉาชีพนำไปใช้ในทางที่ไม่ดีได้

ทีมข่าวได้ตรวจสอบเรื่องนี้กับกรมการขนส่งทางบก ทราบว่า ฝ่ายใบอนุญาตขับรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี ได้ชี้แจงว่า ใบอนุญาตที่พบเป็นใบอนุญาตขับรถขนส่ง ซึ่งมีทั้งหมดอายุและยังไม่หมดอายุ เนื่องจากใบขับขี่ประเภท 2,3,4 สามารถต่อล่วงหน้าได้ถึง 6 เดือน โดยทั้งหมดได้ตัดทำลายเบื้องต้นไว้แล้วและใส่ถุงดำไว้ แต่แม่บ้านอาจเกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นขยะที่ต้องนำไปทิ้งพร้อมกับถุงขยะอื่นๆ จึงนำไปทิ้งที่ถังขยะ รถขยะเทศบาลเก็บไปคงพลัดตกระหว่างทาง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บใบอนุญาตดังกล่าวกลับคืนมาแล้วทั้งหมด.

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/profile.php?id=100007063960566



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นด่าสาวขับยาริสKidsRobinsonAllAboutข่าวล่าสุดสาวด่าพระรามรับประทานอาหารแขม่วท้องการขับถ่ายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก