ดูดวงครึ่งปีหลัง 2560 ชีวิตคุณจะเป็นอย่างไร ?

อ่าน 11,839

ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

การงาน ได้ทำงานที่ถนัดและได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ในตัวอย่างเต็มที่ แถมยังมีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุนและบริวาร ลูกน้อง ก็คอยช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ จึงทำให้การงานเจริญก้าวหน้าขึ้น มีเกณฑ์จะได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้รับผิดชอบงานที่สูงขึ้น ทำให้มีชื่อเสียงมีบารมี เป็นที่เคารพนับถือ ช่วงปลายปีบางท่านอาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายเพราะเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานอย่างมาก แต่ก็ต้องอดทนเพราะถ้าออกจากที่ทำงานเก่าไปอยู่ที่ใหม่ก็จะมีสภาพงานคล้ายๆ กันอยู่ดี

การเงิน มีโชคลาภจากงาน ได้รับผลตอบแทนค่อนข้างสูง สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ อาจได้มรดก ทวงหนี้เก่าที่เสียไปคืนมาได้ ทำธุรกิจกับต่างประเทศได้ผลดีเกินคาดหมาย แต่เงินที่ได้มาก็ต้องใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพ ช่วงปลายปีจะได้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ที่ดิน พาหนะ โดยมีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

การเรียน มีภาระหนักช่วงครึ่งปีหลัง จะมีการบ้านและกิจกรรมเข้ามาเยอะ แต่ความสามารถของคุณก็พร้อมที่จะต่อสู้กับมัน

ความรัก คนโสดอาจถูกกดดันจากผู้ใหญ่ อาจถูกคลุมถุงชนหรือกีดกันจากความไม่เห็นชอบของผู้ใหญ่หรือคนที่มีอิทธิพลเหนือกว่า ส่วนคนที่มีครอบครัวแล้ว ความคิดมักจะสวนทางกับคู่ครอง อาจมีเรื่องขัดใจกันบ่อยๆ แต่ก็ขอให้พยายามทำความเข้าใจกัน บ่นน้อยลง อะไรที่พอจะมองผ่านๆ ไปได้ก็ปล่อยให้ผ่านไป บางทีการที่ต้องยอมอยู่เฉยๆ บ้างก็จะช่วยให้บรรยากาศในครอบครัวดีขึ้น

สุขภาพ พวกกฎกติกาต่างๆ ที่เป็นข้อจำกัดของตัวเองหรือที่หมอสั่งห้าม จำเป็นต้องเคร่งครัดให้มากๆ เช่น ห้ามกินเค็มเนื่องจากมีปัญหาเรื่องไต หรือบางคนหมอให้งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ไม่เช่นนั้นทรุดหนักแน่ปีนี้

ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

การงาน งานต่างๆ ที่เข้ามามีแต่เรื่องน่าปวดหัว จนทำให้รู้สึกว่าเบื่อหน่าย เพราะรู้สึกว่างานที่ทำควรเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณจะได้ไม่มีปัญหาตามมาทีหลัง พอถึงปลายปีจะพบกับความสำเร็จเพราะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้สร้างเนื้อสร้างตัว

การเงิน เงินทองที่ได้มาต้องใช้จ่ายไปกับเรื่องสุขภาพของคนครอบครัว แต่ก็ยังดีที่พอจะมีโชคจากการเดินทางไกล พอถึงช่วงปลายปีจะต้องมีการซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัยหรือยานพาหนะ ขอให้อดทนมันต้องใช้เวลาเพราะจะมีผู้ใหญ่เข้ามาให้การช่วยเหลือและเป็นโอกาสที่พอจะสร้างเนื้อสร้างตัวในภายหลัง

การเรียน คุณมีความเชี่ยวชาญในด้านที่เรียนพอตัวอยู่แล้ว อีกทั้งตัวคุณเป็นคนฉลาดไหวพริบดี ทันคนไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบได้ง่ายๆ

ความรัก คนมีคู่ต้องระวังในเรื่องการหย่าร้าง ต้องรู้จักระงับอารมณ์และควรมีสติพูดจากันด้วยเหตุผล ปรับความเข้าใจกันและค่อยๆ แก้ปัญหาไปทีละข้อ รอให้ผ่านปีนี้ไปก่อนเรื่องของการหย่าร้างก็จะไม่เกิดขึ้น คนโสดจะมีเกณฑ์ได้เจอพ่อม่ายหรือแม่ม่ายแต่ก็ยังไม่ลงตัวสักเท่าไร คงต้องคบหาดูใจกันอีกสักระยะ

สุขภาพ ความเครียดที่สะสมจะระเบิดออกมาในช่วงที่ค่อนข้างอาการวิกฤต ความเจ็บไข้ได้ป่วยถูกซ่อนอยู่ภายใต้ร่างกายที่เข้มแข็งของคุณ ควรสังเกตให้ดี มันยังไม่แสดงอาการออกมา แต่มันจะส่งผลหนักในปีต่อไป

ราศีมีน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม-14 เมษายน)

การงาน มีเกณฑ์โยกย้าย เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับงานและหน้าที่รับผิดชอบ แต่ระวังจะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ทำให้ต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อที่จะแก้ไขปัญหา แต่ก็ผ่านไปด้วยดีทุกอย่างเริ่มค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ พอถึงปลายปีจะมีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ ทุกคนช่วยเหลือกันจนประสบความสำเร็จ จะลงทุนทำการค้าอะไรช่วงนี้ล่ะเหมาะที่สุด เพราะจะมีผู้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ

การเงิน จะมีโชคเกี่ยวกับคนรักหรือเพศตรงข้าม จะได้บ้าน ที่ดิน ยานพาหนะ แต่ก็มีเกณฑ์ใช้เงินสิ้นเปลืองไปกับเรื่องของญาติผู้ใหญ่และคนในครอบครัว โชคดีที่หนี้สินเก่าๆ ที่เคยถูกยืมไปสามารถทวงกลับคืนมาได้ ช่วงปลายปีจะมีรายได้และผลประโยชน์ที่น่าสนใจเข้ามาแบบไม่คาดฝัน

การเรียน ครึ่งปีหลังจะมีความตื่นตัวในการเรียนมากขึ้น เพราะรู้สึกว่าไม่ชอบการศึกษาที่นิ่งเฉื่อยจนเกินไป อีกทั้งเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น หากตั้งใจจะทำสิ่งใดก็จะทำจนสำเร็จให้ได้

ความรัก คนโสดจะมีคู่เสียที ส่วนคนที่ดูใจกันอยู่อาจตกลงปลงใจหมั้นหมายแต่งงานกัน คนที่มีครอบครัวแล้วและอยากมีบุตรจะสมหวัง ทั้งหมดนี้ก็เพราะความมั่นคงทางการเงินแข็งแรงขึ้น

สุขภาพ ตามใจปากเกินไปจนเผชิญกับโรคภัยไข้เจ็บที่มากับไขมันและความอ้วน ไม่ว่าจะเป็น โรคความดัน เบาหวาน รวมทั้งโรคหัวใจ

ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

การงาน มีการขยับขยายธุรกิจ การงานรุ่งเรือง ในครึ่งปีหลังมีเกณฑ์เจรจางานใหญ่โดยจะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือสนับสนุน มีเกณฑ์ต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อติดต่อเจรจาในเรื่องงาน ให้ระวังเรื่องเอกสารอาจหลงลืมหรือตกหล่นทำให้การเสนองานพลิกล็อกได้

การเงิน ได้รับผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนลงแรงเอาไว้ จะมีโชคลาภจากผู้ใหญ่ ครอบครัว เพศตรงข้ามแต่ก็มีเกณฑ์ที่จะต้องไปหยิบยืมเงินจากคนอื่น ทำให้จะมีหนี้สินเกิดขึ้นเกี่ยวกับการลงทุน ที่ดิน และรถยนต์

การเรียน ได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้าง การเรียนมั่นคงดี ปลายปีนี้จะได้พบหลักสูตรการศึกษาที่ดีกว่าแต่ก่อน ทำให้การเรียนมีความก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพกว่าปีที่ผ่านมา

ความรัก คนโสดจะได้เจอคนถูกใจ สามารถคบกันเป็นแฟนได้ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้อารมณ์แสดงความเป็นเจ้าของมากเกินไป ส่วนคนที่มีแฟนอยู่แล้ว มีเกณฑ์ที่จะแต่งงานได้บุตรและบริวารเพิ่ม

สุขภาพ จงหันมาใส่ใจในสุขภาพของตัวเองให้มากขึ้น ที่เคยตามใจปากก็ควรจะคัดสรรหาสิ่งดีๆ มาบริโภค คนที่ไม่เคยชอบออกกำลังกายก็ควรปรับตัว หาเวลาและวิธีออกกำลังที่ถูกจริตได้แล้ว

ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

การงาน มีเกณฑ์ได้เลื่อนยศเพราะมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุน ได้เริ่มโครงการใหม่หรือโยกย้าย เปลี่ยนแปลง ตำแหน่ง ต้องเดินทางไกลเพราะหน้าที่การงาน ต้องรับผิดชอบงานมากขึ้นทำให้หนักใจ การร่วมทุนกับคนอื่นระวังจะมีปัญหา ระวังถูกใส่ร้ายป้ายสีทำให้ขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา ลูกน้อง บริวาร คนสนิทอาจทำให้เราเสียหายแบบปัจจุบันทันด่วน ควรตรวจตราเอกสารที่จะเสนอก่อนทุกถ้อยคำ จะส่งผลทำให้เราสำเร็จเรื่องงานได้ดี

การเงิน มีโชคลาภ มีเกณฑ์ได้ผลประโยชน์เก่าๆ กลับคืนมา รายได้ที่ได้มาต้องต่อสู้แข่งขันกับคนอื่น บริวารจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ มีเกณฑ์ใช้จ่ายในเรื่องการรักษาตัวเองหรือคนในครอบครัว จะมีการปรับปรุงที่อยู่อาศัย พาหนะ และหลักทรัพย์ต่างๆ ควรระวังการเซ็นสัญญาเรื่องการซ่อมแซมหรือการว่าจ้างทุกเรื่อง อาจจะทำให้เราเสียชื่อเสียงได้

การเรียน โชคทางการเรียนเริ่มฉายแวว การเรียนของคุณเริ่มจะก้าวผ่านจากจุดร้ายๆ เข้าสู่การเรียนที่รุ่งเรือง มีความตื่นตัวในการเรียน คนรอบข้างมองเห็นความสามารถในตัวคุณ เป็นความสำเร็จที่รออยู่

ความรัก ระวังจะเสียของรักไปแบบคาดไม่ถึง หรือของรักถูกขโมย คนโสดจะพบรักที่มีตำหนิมาจากแดนไกล ส่วนคนไม่โสดระวังเรื่องหย่าร้าง ทุกอย่างต้องใจเย็นๆ รอเวลาให้ดวงเราดีก่อนการหย่าร้างก็อาจจะไม่เกิดขึ้น สำหรับคนที่อยากมีบุตรมีเกณฑ์ได้รับข่าวดี

สุขภาพ อาจทรุดหนักได้หากโหมงานหนัก แต่โดยรวมแล้วสมบูรณ์แข็งแรงดี สุขภาพจิตใจก็นับว่าดีเยี่ยม มีกำลังใจดีจากครอบครัวแ ต่ก็ต้องดูแลตัวเองด้วย โดยเฉพาะเรื่องของการพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ตรงเวลาและหลีกเลี่ยงของมึนเมา

ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

การงาน มีงานใหม่ๆ เข้ามา ได้เลื่อนยศ ตำแหน่งเพราะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน กิจการมีกำไรมากขึ้น มีเกณฑ์ขยายกิจการ ประสบความสำเร็จเกิดคาด แต่ก็ต้องระวังช่วงปลายปีจะมีอุปสรรค มีบททดสอบและอุปสรรคหลายด้านจึงต้องตรวจสอบการงานทุกอย่างให้ละเอียด บริวารลูกน้องให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี

การเงิน จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากของเก่า ของโบราณ มรดก พินัยกรรม บุตรและบริวารจะทำให้เดือดร้อน มีเกณฑ์ใช้จ่ายไปกับการรักษาพยาบาลของคนในครอบครัว มีรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเข้ามา มีคนเข้ามาขอหยิบยืมเงินทอง ควรวางแผนการใช้จ่ายไว้ให้ดี ช่วงครึ่งปีหลังเหมาะที่จะลงทุนทำธุรกิจ ต้องเลือกดูเป็นงานๆ ไป ไม่ใช่ลงทุนทุกอย่างอาจจะทำผิดพลาดได้

การเรียน การเอาใจเขามาใส่ใจเรา การมีน้ำใจที่ดี ช่วยเหลือผู้อื่น จะก่อให้เกิดความสามัคคีในการเรียน เป็นทางออกที่ดีที่จะทำให้การเรียนเดินหน้า ความตั้งใจที่จะผลักดันความสำเร็จที่เหน็ดเหนื่อยเป็นประตูชัยที่รอคอยของตนเอง

ความรัก คนที่มีครอบครัวช่วงครึ่งปีหลังจะมีปัญหาวุ่นวาย ทะเลาะเรื่องไม่เป็นเรื่อง หาต้นเหตุของที่มาที่ไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นพยายามมีสติและบอกคนข้างๆ ตัวเราเองก็ควรมีเหตุผลด้วย อย่าทำให้เรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ส่วนคนโสดจะได้พบกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่แต่ก็ต้องใช้เวลาศึกษากันพอสมควร

สุขภาพ ในส่วนของร่างกายไม่มีปัญหาหนักหนาใดๆ แต่กลับเป็นเรื่องของสุขภาพจิตที่ไปคาดหวังอะไรต่างๆ นานา หากไม่สมหวังจะส่งผลกระทบไปทั้งระบบ พยายามปรับและยอมรับสิ่งที่เป็นอยู่ ปัญหาจากเรื่องความรักเรื่องหัวใจอาจส่งผลกระทบหนัก

ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

การงาน ชีวิตจะพบกับการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน หน้าที่การงานจะพบเจอกับอุปสรรค จะมีแต่คนคอยคิดร้ายอาจทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรหลีกเลี่ยงคบหาสมาคมกับคนที่มีอิทธิพลในทางสีเทาๆ จะเป็นผลเสียในอนาคตจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องคดีความตามมาเกี่ยวกับเรื่องงานในช่วงครึ่งปีหลัง ส่งผลทำให้วุ่นวายใจ ควรพยายามอดทนกับงานไปก่อน ถ้าผ่านช่วงปีนี้ไปทุกอย่างจะดีขึ้น

การเงิน ระวังเรื่องการค้ำประกัน จะทำให้ได้รับความเดือดร้อนและมีเกณฑ์จะถูกหลอกทำให้ต้องเสียเงิน มีการใช้จ่ายไปกับการรักษาพยาบาล การดูแลสุขภาพ การร่วมลงทุนกับเพศตรงข้าม ะวังจะถูกหลอก จะได้รับประโยชน์จากสิ่งของเก่าๆ มรดกพินัยกรรม

การเรียน จะมีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือ มาขอร้องให้คุณช่วยแก้ไขปัญหา การศึกษาที่เป็นกลุ่มเป็นทีมอยู่ในช่วงที่ดี มีการช่วยพึงพากัน

ความรัก คนโสดจะได้พบรักใหม่ที่แตกต่าง แตกต่างอายุ ต่างถิ่นต่างแดน หรือคนที่กำลังคบหาดูใจกันก็จะขยับความสัมพันธ์ขึ้น ส่วนคนมีครอบครัวอาจจะมีผิดใจกันบ้าง บ่นๆกันบ้าง งอนกันบ้าง หรืออาจมีการเหวี่ยงมากขึ้น แรงขึ้น แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี

สุขภาพ ร่างกายอาจจะอ้วนท้วนสมบูรณ์ขึ้นเนื่องจากมีความบันเทิงเริงใจในชีวิตมากขึ้น ในขณะเดียวกันอาจจะต้องฝึกจิตให้รับกับภาวะทางอารมณ์ที่หลากหลายเข้ามาท้าทายความเป็นผู้ใหญ่ในตัวคุณ ฝึกความหนักแน่น ความมั่นคงทางจิตใจ และการเติบโต

ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม-14 กันยายน)

การงาน มีเกณฑ์เดินทางไกลสาเหตุมาจากเรื่องงาน จะมีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่การงาน ถ้ามีหุ้นส่วนก็จะมีเกณฑ์เปลี่ยนหุ้นส่วน มีการติดต่อเจรจาเรื่องงานทำให้ต้องเดินทางไกล หน้าที่การงานก้าวหน้าเพราะทำงานที่ตัวเองถนัด ช่วงครึ่งปีหลังจะต้องทุ่มเวลาส่วนใหญ่ให้กับการทำงานซึ่งคุณจะได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงานและหัวหน้างานมากขึ้น

การเงิน จะมีเกณฑ์ขัดแย้งกันในเรื่องผลประโยชน์ ระวังจะถูกหลอก ระวังเรื่องการค้ำประกัน การรับรองบุคคล ทรัพย์สิน จะต้องใช้เงินไปกับบุตรบริวารหรือการริเริ่มลงทุนใหม่ๆ สำหรับหนี้สินที่มียังคงเป็นภาระต่อไปสักระยะ ครึ่งปีหลังสถานะทางการเงินจะดีขึ้น มีรายได้หลากหลาย

การเรียน เริ่มค่อยๆ ฟื้นตัวและไปได้ดี มีคนเห็นคุณค่าในตัวเรามากขึ้น ทำสิ่งใดก็ขอให้มีความมุ่งมั่นเข้าไว้ เพราะทุกอย่างเริ่มที่จะเข้าที่เข้าทาง มีความมั่นคงมากขึ้น

ความรัก คนที่มีครอบครัวจะผิดใจกันอยู่บ่อยๆ เป็นเรื่องของเงินๆ ทองๆ การใช้จ่าย ก็คงต้องพูดกันด้วยเหตุผลและความเข้าใจ สำหรับคนที่โสดจะได้เจอคนที่ถูกใจ แต่งกายดูดี มีความเป็นผู้ใหญ่ ทำให้หัวใจชุ่มชื่น แต่ช่วงครึ่งปีหลังก็จะมีปัญหาอุปสรรคเข้ามา เช่น อาจจะต้องอยู่ห่างกันบ้าง หรือเวลาต่างกัน ก็ต้องใช้ความรักและความเข้าใจทำให้ความสัมพันธ์เดินหน้าต่อไป

สุขภาพ ร่างกายโดยรวมแข็งแรงให้ระวังเรื่องความดัน รวมทั้งคุณอาจมีความเครียดบ้าง และการกินอาหารไม่เป็นเวลาจะส่งผลให้อาจเกิดโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหารและลำไส้ ที่สำคัญอย่าทำอะไรจนเกินกำลัง

ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 กันยายน-14 ตุลาคม)

การงาน งานเจริญก้าวหน้า ได้เลื่อนตำแหน่งและเงินเดือน การเจรจาติดต่อประสานงานประสบผลสำเร็จดี แต่ให้ระวังญาติหรือเพื่อนฝูงจะนำความเดือดร้อนมาให้ อย่าคบคนพาลหรือมัวสุ่ม จะทำให้เกิดมลทินด่างพร้อย อาจทำให้หน้าที่การงานมีปัญหา ครึ่งปีหลังจะมีโอกาสหาเงินได้มากขึ้น มีช่องทางทำมาหากิน มีงานเยอะขึ้น ค่าตอบแทนที่ได้รับจากการทำงานคุ้มค่าและได้เพื่อนร่วมงานที่ดี มีคนคอยช่วยเหลืออุปการะ ช่วยผลักดันให้การทำงานของคุณประสบความสำเร็จ

การเงิน จะโชคดีในเรื่องของรายได้ แต่มีเกณฑ์ที่จะต้องเสียเงินไปกับเรื่องบ้านเรือน ที่ดิน ยานพาหนะ คู่ครอง จะมีปัญหาอุปสรรคเรื่องหนี้สิน สุขภาพอนามัย ปัญหาเกี่ยวกับครอบครัว ครึ่งปีหลังจะได้รับทรัพย์ที่มาจากความพยายามของคุณ เช่น ได้บ้าน ได้รถ ได้ให้รางวัลกับตัวเอง แต่ต้องระวังเรื่องการดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มมึนเมา

การเรียน การเรียนมีปัญหาจุกจิก และการทำงานให้เสร็จแบบเร่งด่วน ให้ระวังจะเกิดอาการฉุนเฉียว จนส่งผลให้การศึกษาที่ทำออกมาอาจจะไม่เป็นอย่างที่ใจหวัง

ความรัก สำหรับคนที่มีครอบครัว ความรักดูจะมีชีวิตชีวาขึ้นกว่าที่ผ่านมา มีความรักและเข้าใจกันมากขึ้น อาจจะมีเรื่องกลุ้มๆ เครียดๆ มาให้ปวดหัวบ้างเป็นระยะๆ แต่ก็เล็กน้อย สำหรับคนโสดจะพบคนถูกใจ คบหาเป็นแฟนได้ แต่ก็ควรรักษาระยะความสัมพันธ์ไว้ให้ดีก่อน เพราะมีเกณฑ์เจอคนที่มีครอบครัว หรือเป็นม่าย

สุขภาพ ให้ระวังเรื่องของจิตที่คิดฟุ้งซ่าน รวมทั้งความเคียดแค้นพยาบาท จะทำให้บั่นทอนทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ

ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

การงาน การติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ การงานก้าวหน้า มีคนให้เกียรติยกย่อง แต่ช่วงปลายปีจะเกิดการผันผวนด้านการงาน ระวังทำงานผิดพลาดและจะส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดคิด จะถูกร้องเรียนกล่าวหา ระวังคนที่เข้ามาจะชักชวนไปในทางที่ผิด

การเงิน พี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดจะนำโชคลาภมาให้ มีเกณฑ์จะต้องซ่อมแซมบ้านเรือนหรือจะได้กรรมสิทธิ์เกี่ยวกับบ้าน ที่ดิน ยานพาหนะ ช่วงปลายปีมีเกณฑ์จะมีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการกู้เงินหรือขอวงเงินเพิ่มเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือยานพาหนะ แต่ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย หาเงินได้คล่องขึ้นเพราะมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงิน

การเรียน มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น งานเก่าๆ จากต้นปีที่ค้างคาจะมีการชะล้างสะสาง คุณจะได้รับกำลังใจได้รับความหวังดีจากคนรอบๆ ข้าง

ความรัก คนที่มีครอบครัวความสัมพันธ์ก็อยู่ในเกณฑ์ทรงๆ ต้องมีความเข้าใจกันมากขึ้น ใช้อารมณ์ให้น้อยลง อยากจะมีลูกในปีนี้ก็มีความเป็นไปได้สูง สำหรับคนโสดดวงความรักมีเกณฑ์ได้พบเจอคนถูกใจ แต่ก็ต้องระวังปัญหารักสามเส้า มีโอกาสเป็นมือที่สามโดยไม่ได้ตั้งใจ ส่วนคนที่แอบรักแอบชอบเขาจะเริ่มมีใจตอบ ขอให้พยายามต่อไป

สุขภาพ สุขภาพร่างกายถ้าออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ แต่ความสนุกทั้งการเที่ยวและความซุ่มซ่ามของคุณอาจจะสร้างปัญหากับช่วงล่าง ข้อเท้า เข่า น่อง อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ปวดหัว ไมเกรน ความดัน ความเครียดและต้องระมัดระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ที่จะเกิดจากการเคลื่อนไหวเป็นหลัก

ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

การงาน ได้เริ่มกิจการงานใหม่ๆ มีผู้ใหญ่พี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้การสนับสนุน ได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ช่วงปลายปีให้ระวังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงผันผวนเพราะถูกหลอกลวงชักชวนปฏิบัติไปในทางที่ผิด ทำให้งานผิดพลาด

การเงิน จะได้โชคลาภจากผู้ใหญ่ บุตรและบริวารสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ช่วงปลายปี ระวังทรัพย์สินเสียหายและมีเกณฑ์วุ่นวายเกี่ยวกับการซื้อขาย ซ่อมแซม ปรับปรุงที่อยู่อาศัย เงินทองส่วนใหญ่ถูกใช้ไปกับการดำเนินชีวิตเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับญาติผู้ใหญ่ และเด็กในบ้าน

การเรียน บางครั้งอาจจะมีความเบื่อหน่ายเกิดขึ้น ยังคงนิ่งเงียบไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ทำให้ช่วงครึ่งปีหลังจะติดเพื่อนมากกว่าเรียน แต่ก็ให้ระวังเพื่อนฝูงจะชักชวนไปในทางที่ไม่ดี

ความรัก คนที่โสดยังไม่มีแฟน จะมีโอกาสพบเจอคนถูกใจหรือแอบรักแอบชอบคนในที่ทำงานเดียวกันหรือคนทีมีความเกี่ยวข้องกันในเรื่องงาน คนที่มีครอบครัวยังคงจะมีเรื่องไม่เข้าใจกันบ้าง งอนกัน เครียดใส่กัน หรือห่างเหินกัน หรืออยู่ห่างกันก็เพราะภาระหน้าที่การงาน

สุขภาพ ระวังเรื่องความเครียด อาการทางสมอง ปวดหัว ไมเกรน รวมทั้งการเกิดอุบัติเหตุ กระทบกระทั่งบริเวณศีรษะ และเรื่องการบริโภคที่เกินความจำเป็น การกินตามอำเภอใจ มีโอกาสทำให้น้ำหนักเพิ่มอย่างน่าตกใจ และ เสี่ยงต่ออาการไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคอ้วน

ราศีธนู (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม-14 มกราคม)

การงาน มีงานเข้ามามาก งานยากๆ งานที่มีปัญหาอุปสรรค แต่ก็จะสำเร็จลุล่วงไปได้ไม่ยากเย็นนัก ช่วงนี้จะหยิบจับอะไรก็มักจะประสบผลสำเร็จ มีเกณฑ์เดินทางไกลเกี่ยวกับเรื่องงานในระยะสั้นๆ ช่วงปลายปีมีเกณฑ์ได้รับข่าวดีเรื่องการงาน จะได้รับรางวัลเล็กๆ น้อยๆ จากเพื่อนร่วมงานและได้รับคำชมเชยจากผู้บังคับบัญชาเพราะความตั้งใจทำงานของคุณ

การเงิน มีโชคลาภ ได้หลักทรัพย์ ควรระวังการเปลี่ยนแปลงภายในบ้าน ทำให้เงินทองส่วนใหญ่ถูกใช้ไปกับการดำเนินชีวิต และภายในบ้านช่วงปลายปีมีเกณฑ์จะต้องใช้จ่ายไปกับการรักษาพี่น้อง เพื่อนฝูงคนใกล้ชิด และจะมีปัญหาเรื่องทรัพย์สินเงินทองแบบเหนือความคาดหมาย

การเรียน จะมีคนอาวุโส ในที่เรียนคอยหยิบยื่นโอกาสให้ ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด ทำให้งานที่ออกมาได้รับคำชมจากคนรอบข้าง มีข่าวดีในเรื่องเรียน

ความรัก สำหรับคนที่มีครอบครัวแล้ว ความรักยังคงคล้ายๆที่ผ่านมา คืออาจจะรู้สึกห่างๆ กัน มีเวลาให้ครอบครัวน้อยลง สาเหตุหลักก็คงมาจากเรื่องงาน สำหรับคนโสดมีเกณฑ์พบเจอคนถูกใจที่อายุจะห่างกันไม่มากกว่าก็น้อยกว่า เป็นคนต่างจังหวัดหรือต่างชาติ จะเป็นคนที่พบเจอกันจากการทำงาน หรือในที่ทำงานเดียวกัน

สุขภาพ รู้จักประมาณและใส่ใจในสุขภาพเป็นอย่างดี ไม่มีอะไรที่ถือว่าหนักหนาสาหัส สุขภาพโดยภาพรวมเรียกว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

(จากคอลัมน์ OK! HOROSCOPE ฉบับ Summer Special 2017)

พยากรณ์โดย อ.เอ๋-รดา พชรวิจิตรเมธี โทร.08-6387-0789)



บทความแนะนำ


MOVIEPOKEMONTHEศักดิ์ชัยกายจมน้ำตายหนังสือคำให้การข่าวล่าสุดปภากโรพระสุเทพดำน้ำตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก